Doanh số Hyundai Santa Fe giảm mạnh trong tháng 4/2022 nhưng là do cung không đủ cầu, dù đã kèm ‘‘lạc’’

Tintuc - Theo kết quả bán hàng được TC Motor công bố, ở tháng 4 vừa qua có tổng cộng 6.959 ô tô Hyundai được giao tới tay khách hàng, giảm nhẹ so với tháng 3 trước đó. Trong đó, Hyundai Accent vẫn là sản phẩm bán chạy nhất với 1.900 chiếc được bán ra, giảm 6,5% còn Grand i10 lại đạt mức tăng trưởng nhẹ 10,3% ở tháng 4 vừa qua với doanh số đạt 1.227 xe.


Hyundai Accent bán được 1.900 xe ở tháng 4 vừa qua, vượt qua VinFast Fadil nhưng chưa chắc đã là mẫu xe có doanh số tốt nhất toàn thị trường.

Tiếp đến, sản phẩm bán chạy thứ 3 của TC Motor ở tháng 4 vừa qua bất ngờ lại là Hyundai Creta với 1.054 xe được giao tới tay khách Việt. Ra mắt vào cuối tháng 3 vừa qua, tháng 4/2022 có thể xem là tháng trọn vẹn đầu tiên mẫu B-SUV này chính thức được mở bán và quả nhiên sức hút đối với khách Việt đã không làm nhà sản xuất phải thất vọng.


Do nhập khẩu nên không được hưởng ưu đãi giảm 50% lệ phí trước bạ như các đối thủ lắp ráp trong nước, lại còn kèm “lạc” 30 triệu đồng ngay sau khi ra mắt nhưng Hyundai Creta 2022 vẫn rất được khách Việt quan tâm.

Trong khi Hyundai Creta thăng hoa ở tháng 4 vừa qua thì sức tiêu thụ của Hyundai Kona lại giảm mạnh, chỉ bán được 70 xe dù rằng mẫu xe này cũng được một số đại lý áp dụng khuyến mãi giảm giá để kích cầu. Theo TC Motor, hãng sẽ bán song song cả Kona lẫn Creta dù rằng 2 mẫu xe này nằm cùng phân khúc nhưng nhiều tư vấn bán hàng lại cho hay Kona bán hết sẽ dừng hẳn còn Creta lại là sản phẩm thay thế.

Các mẫu xe còn lại của TC Motor gồm có Hyundai Elantra, Tucson và Santa Fe cũng đều ghi nhận doanh số sụt giảm trong tháng 4 vừa qua. Đáng chú ý rằng Hyundai Tucson và Santa Fe là 2 mẫu xe hiện đang bị bán chênh nhiều nhất tại đai lý, trong đó Tucson kênh 100 triệu còn Santa Fe kèm 1 gọi phụ kiện trị giá 150 triệu đồng.

Doanh số của 2 mẫu xe này giảm trong tháng 4 vừa qua không phải là do người dùng ngần ngại mua mà là bởi tình trạng thiếu chip bán dẫn và linh phụ kiện ảnh hưởng đến khả năng sản xuất của hãng. Nếu tình trạng này tiếp tục kéo dài, rất có thể tình trạng “bia kèm lạc” của Tucson và Santa Fe sẽ một lần nữa leo thang.

Ghi nhận vào giữa tháng 4 vừa qua, một showroom tại Hà Tĩnh đã báo giá “lạc” của Hyundai Tucson lên tới 120 triệu đồng.

Khải Hoàng
Share on Google Plus

0 nhận xét:

Post a Comment