Stylist Travis Nguyễn: “Tôi đến với thời trang như một tờ giấy trắng”

Tintuc - Thời gian gần đây, Hoa hậu Phạm Hương xuất hiện khắp các diễn đàn khi cô về nước sau 4 năm định cư ở Mỹ. Đặc biệt, người đẹp còn thực hiện rất nhiều bộ ảnh, có cả khung ảnh cưới bên chồng doanh nhân.


Để “chạy nước rút” trong vòng 1 tháng với nhiều kế hoạch, ê-kíp đều là những người cô tin tưởng, chơi thân bao năm qua. Trong đó không thể không nhắc đến stylist Travis Nguyễn - người đứng sau loạt ảnh gần nhất của Hoa hậu Hoàn vũ 2015.

Travis Nguyễn là cái tên rất quen thuộc với giới điệu mộ thời trang lẫn nhiều người đẹp trong làng giải trí Việt. Anh và Phạm Hương chơi thân với nhau nhiều năm trước và gắn kết hơn trong công việc từ thời điểm The Face 2016.



Nhắc đến tình bạn với Phạm Hương, nam stylist bày tỏ: “Cả 2 đứa chơi với nhau cũng có những mâu thuẫn, xích mích nhưng may mắn đến nay vẫn giữ được tình bạn. Chúng tôi rủ rê nhau đi học lái ô tô chung nhưng đến nay Hương lái xe vèo vèo, còn mình vẫn sợ y hệt như ngày đầu (cười). Trước lúc Hương lập gia đình, tụi mình từng đi du lịch rất nhiều nơi như Seoul, Paris, Ý, Úc,... từ những chuyến đi mà 2 đứa thân thiết hơn nữa”.

Trước lúc về Việt Nam, Phạm Hương đã liên lạc với Travis Nguyễn để nhờ người anh thân thiết giúp mình thực hiện bộ ảnh cưới. Anh bày tỏ: “Lúc nghe Hương nhắn tin muốn chụp ảnh cưới, tôi nhận lời liền. Thật sự tôi chỉ mong những điều tốt đẹp, thiêng liêng nhất với em ấy. Ngày Hương mặc váy cưới để chụp hình, tôi hạnh phúc lây. Tôi hạnh phúc vì em ấy tìm được nơi để trở về, nơi mà em thấy bình yên nhất. Giờ đây cả 2 đều đã lớn, Hương đã là mẹ bỉm, tôi cũng trưởng thành hơn. Chúng tôi biết lắng nghe, chia sẻ và yêu thương, biết lấy những điều đơn giản tạo niềm vui và trân trọng những gì ở hiện tại”.



Ít ai biết rằng Travis Nguyễn tốt nghiệp Đại học với ngành Khoa học máy tính. Anh tin câu nói “nghề chọn người” khi ngành theo học không liên quan quá nhiều đến công việc hiện tại và nhờ 1 lần tiếp xúc với Xưởng thời trang của Vtv6 đã giúp anh khám phá ra đam mê và theo đuổi con đường stylist cho đến hôm nay.

Anh theo đuổi công việc stylist hơn 10 năm qua và đứng sau những hình ảnh đẹp của hàng loạt nghệ sĩ đình đám như: Hoa hậu Phạm Hương, Noo Phước Thịnh, Minh Hằng, Đông Nhi, Mai Phương Thuý, Isaac, Văn Mai Hương, Quân AP, Jack, Khắc Việt , Á hậu Thụy Vân, Á hậu Dương Tú Anh, Vũ Thu Phương… Ngoài ra anh còn làm việc với một số tạp chí như ELLE, Fame , Doanh Nhân, Bazaar…

Dù không xuất thân từ trường lớp bài bản nhưng bằng sự đam mê, nỗ lực và tinh thần học hỏi, Travis Nguyễn được giới điệu mộ thời trang công nhận. Anh từng đoạt giải Stylist of the year đến từ Elle style awards 2017.



Đây được xem là cột mốc quan trọng đối với anh cũng như hầu hết stylist nào cũng muốn đạt được những giải thưởng ghi nhận sự nỗ lực trong hành trình làm nghề của mình. Nói về hành trình theo đuổi đam mê, Travis Nguyễn trải lòng: “Tôi đã làm nghề stylist được hơn 10 năm và thực sự ngày ấy tôi rất bỡ ngỡ. Tôi đến với thời trang như một tờ giấy trắng và không có sự chỉ dẫn từ trường lớp, hay bạn bè nào cả. Thời gian đầu tôi tự học hỏi từ mọi người xung quanh, xem nhiều hình ảnh trên mạng rồi tự rút ra kinh nghiệm cho chính mình. Dần dần tôi có nhiều bài học hơn, tự trải nghiệm để làm tốt nhất công việc của mình”.

Dù chỉ là người đứng sau sân khấu nhưng công việc stylist áp lực chẳng kém các nghệ sĩ. Travis Nguyễn tâm sự nghề nào cũng có nhiều góc khuất, bản thân rất khó kiểm soát sự cố. Anh từng gặp không ít trường hợp bị hỏng trang phục, NTK làm sai ý tưởng khiến stylist bị hiểu lầm đạo nhái,...



Nhiều câu chuyện phải “đánh đổi bằng nước mắt” nhưng Travis Nguyễn vẫn nhìn nhận theo hướng tích cực, cần kỹ lưỡng ở các khâu để mình được đi lâu dài với nghề hơn. “Mọi người cũng biết cộng đồng mạng nhiều khi chỉ xem được bề ngoài và nhận xét một cách nặng nề đến nghệ sĩ hay các cộng sự. Nhưng đó cũng là những bài học để mỗi ngày bản thân mình tiếp nhận và ngồi xem lại để rút ra bài học cho chính công việc của mình”, anh bộc bạch.

“Tre già măng mọc” khi ngày nay rất nhiều bạn trẻ có mong muốn đi theo con đường stylist. Cũng là một trong những “đàn anh” trong nghề, Travis Nguyễn nhắn nhủ: “Để trở thành một stylist, điều đầu tiên bạn đủ đam mê với nghề mình chọn, phải đủ nhiệt huyết và sự cố gắng mỗi ngày khi làm nghề. Biết lắng nghe, học hỏi mọi thứ từ xung quanh và nhất là tìm hiểu chuyên sâu về thời trang. Việc chịu khó, gắn kết và nhanh nhẹn là cái điều cần thiết để bạn trở nên tốt hơn. Biết ‘sống’ với nghề là một điều không thể thiếu cho một hành trình trở thành một stylist giỏi”.

Nam stylist cảm thấy hiện tại bản thân đang là phiên bản tốt nhất của chính mình. Anh biết lắng nghe, sửa lỗi và rút kinh nghiệm sau lời góp ý từ các nghệ sĩ và cả cộng đồng mạng. Rất nhiều lần Travis Nguyễn nghĩ sẽ dừng lại con đường thời trang nhưng đến nay điều đó là không thể. Anh chấp nhận mọi lời góp ý khen - chê và quan niệm “nghề vẫn chọn mình” vì lẽ đó bản thân chỉ có thể sửa sai và phát huy thế mạnh nhiều hơn.

Trai Úc 
Share on Google Plus

0 nhận xét:

Post a Comment