“Cơn sốt chơi Rubik” đang trở lại, bố mẹ có thể cho con luyện tập trí não, IQ với trò chơi này

Tintuc - Sự trỗi dậy mạnh mẽ của nền thể thao esport đã chiếm lĩnh đa phần hoạt động giải trí của giới trẻ. Nếu chưa tìm ra bộ môn nào để giúp trẻ vừa giải trí vừa an toàn, chắc hẳn rubik chính là từ khoá giúp bố mẹ chọn lựa hàng đầu cho con trong dịp hè này.

Rubik, trò chơi IQ đại chúng

Rubik là một loại hình trò chơi giải đố cơ học được phát minh vào năm 1974 bởi giáo sư kiến trúc, nhà điêu khắc người Hungary, Ernő Rubik. Khối rubik đầu tiên là một khối hình lập phương 3 x 3 x 3. Mỗi mặt của phiên bản này có 9 ô vuông và được sơn phủ một trong sáu màu khác nhau, thông thường là trắng, đỏ, vàng, cam, xanh lá cây và xanh dương. Trò chơi rubik sẽ bắt đầu bằng việc xáo trộn tất cả vị trí các ô vuông ở mỗi mặt, tức là các màu sắc xen kẽ nhau. Người chơi sẽ dùng tư duy để đưa mỗi mặt của khối về một màu đồng nhất.


Vào năm 2022, sự trỗi dậy mạnh mẽ của nền thể thao esport đã chiếm lĩnh đa phần hoạt động giải trí của giới trẻ. Các bộ môn truyền thống dần bị mai một, sụt giảm liên tục về thị phần lẫn lượt khách hàng trung thành. Các đại lý cũng không còn mặn mà nhập bán những bộ đồ chơi như là cờ cá ngựa, cờ vua, cờ tỷ phú… những thứ đã từng giúp họ có được doanh thu khổng lồ. Nguyên nhân ở đây chính là sau hàng trăm năm, những bộ đồ chơi ấy vẫn chỉ một luật chơi mà không hề có sự thay đổi gì cả. Thế nhưng, rubik lại là một trò chơi không có một điểm trừ nào của một boardgame truyền thống và liên tục được vinh danh ở các sân chơi. Vì tính đến hiện nay đã có hơn 43 nghìn tỷ cách giải và con số đó vẫn cứ gia tăng khi các game thủ tìm ra cách giải mới.

Cột sống cuber – cơn sốt Rubik ở Việt Nam hiện nay

Cột sống Cuber do Câu lạc bộ Rubik BMT phát hành, là một chương trình gặp gỡ những người chơi rubik nổi tiếng khắp cả nước. Có thể nói, đây là cuộc gặp gỡ thú vị nhất dành cho những ai đam mê trò chơi trí tuệ này.

Câu lạc bộ Rubik BMT được thành lập bởi bạn trẻ Thông Nguyễn. Theo chia sẻ của Thông Nguyễn, người sáng lập CLB cũng như kênh YouTube Rubik BMT, CLB được thành lập nhằm tập hợp những người đam mê rubik tại thành phố Buôn Mê Thuột. Bên cạnh đó, nhằm chia sẻ và giới thiệu trò chơi rubik đến nhiều người hơn tại Buôn Mê Thuột cũng như cả Việt Nam, và đặc biệt hơn, chia sẻ nhiều cách giải rubik đến với người xem có thể tham gia trò chơi trí tuệ này.


Cột sống Cuber là nơi mà bạn có thể lắng nghe được những dòng tâm sự dở khóc dở cười từ khách mời – là những người chơi rubik ở mọi lứa tuổi. Chương trình đã tạo nên cơn sốt rubik tại Việt Nam với nhiều lượt đăng ký tham gia chương trình, cũng như mang lại lượt xem vượt mức của Rubik BMT.Cột sống Cuber là nơi mà bạn có thể lắng nghe được những dòng tâm sự dở khóc dở cười từ khách mời – là những người chơi rubik ở mọi lứa tuổi. Chương trình đã tạo nên cơn sốt rubik tại Việt Nam với nhiều lượt đăng ký tham gia chương trình, cũng như mang lại lượt xem vượt mức của Rubik BMT.

Series Cột sống Cuber hiện đã phát sóng đến tập 2 trên kênh YouTube Rubik BMT. Ở mỗi tập, khách mời không chỉ chia sẻ những thông tin bên lề về cơ duyên đến với bộ môn rubik, mà qua đó, còn chia sẻ thú vị đến cho người xem nhằm thay đổi góc nhìn khô khan về bộ môn rubik và khơi dậy nguồn cảm hứng với trò chơi trí tuệ này. Đặc biệt, người xem sẽ được chứng kiến những phần thử thách mới lạ, khác biệt về trò chơi rubik từ những cuber cũng như tìm được những cách giải rubik từ dễ đến khó.

Rubik – Trò chơi trí tuệ dành cho trẻ

Có thể nói, trò chơi rubik phù hợp cho cả mọi lứa tuổi, đặc biệt trẻ nhỏ. Với trẻ đang ở tuổi mầm, chơi rubik giúp bé nhận biết và phân biệt màu sắc, khối hình. Đối với trẻ tiểu học, rubik có thể giúp bé phát triển tư duy và sự sáng tạo. Đối với học sinh cấp 2, cấp 3 giúp rèn luyện kỹ năng tập trung, cải thiện trí nhớ hay tập luyện sự kiên nhẫn. Và kể cả đối với người lớn hay bố mẹ, chơi rubik cũng còn là một cách rèn luyện kỹ năng giải quyết vấn đề.

Hiện nay, có rất nhiều kênh hướng dẫn giúp trẻ nhỏ tiếp cận với trò chơi rubik. Bố mẹ có con nhỏ có thể cân nhắc cho con luyện tập để phát triển trí não & IQ qua bộ môn này với lớp Rubik trên ứng dụng POPS Kids Learn. Tại lớp rubik, trẻ sẽ được giáo viên hướng dẫn nguyên tắc xoay rubik lập phương 3×3 và nhanh chóng thành thạo các bước giải để hoàn thành 6 mặt rubik trong thời gian dưới 1 phút.


Nhiều tài năng của Việt Nam được khai sáng nhờ vào bộ môn trí tuệ này.

Trai Úc
Share on Google Plus

0 nhận xét:

Post a Comment