Reed Tradex và JETRO thỏa thuận hợp tác tổ chức hai triển lãm quốc tế thường niên

Tintuc - Sáng nay, Cục Xúc tiến Thương mại - Bộ Công Thương đã cùng với Tổ chức Thúc đẩy Ngoại thương Nhật Bản – JETRO (Giét – Trô), Văn phòng đại diện tại Hà Nội và Công ty Reed Tradex (Rít Trây Đét) – nhà tổ chức triển lãm hàng đầu Đông Nam Á tổ chức dưới hình thức trực tuyến buổi lễ Ký kết Thỏa thuận Hợp tác trong khuôn khổ 02 Triển lãm quốc tế thường niên là Triển lãm công nghiệp hỗ trợ Việt Nam – Nhật Bản và Triển lãm quốc tế về công nghệ chế tạo phụ tùng công nghiệp tại Việt Nam năm 2021.


Ông Vũ Trọng Tài, Tổng Giám đốc Công ty Reed Tradex Việt Nam.

Với mục tiêu thắt chặt mối quan hệ giao thương giữa các doanh nghiệp Việt Nam và Nhật Bản, cũng như thúc đẩy ngành sản xuất, chế tạo phụ tùng công nghiệp và công nghiệp hỗ trợ tại Việt Nam phát triển mạnh mẽ. Hàng năm, hai triển lãm thu hút sự quan tâm và tham gia của hơn 10,000 chuyên gia kỹ thuật công nghiệp đến tham quan các sản phẩm nổi bật của hơn 200 thương hiệu công nghệ và máy móc, thiết bị tiên tiến, đến từ hơn 20 quốc gia tại các khu gian hàng quốc tế như Nhật Bản, Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan, Singapore, Thái Lan, Đức, Nga, Ấn Độ, … Năm 2021, lần đầu tiên Triển lãm công nghiệp hỗ trợ Việt Nam – Nhật Bản và Triển lãm quốc tế về công nghệ chế tạo phụ tùng công nghiệp tại Việt Nam sẽ được đồng tổ chức với phiên bản trực tuyến, ứng dụng các công nghệ số hóa.

Và nằm trong khuôn khổ các chương trình chuẩn bị cho 02 triển lãm, Ban tổ chức đã công bố khai mạc Diễn đàn Công nghiệp Hỗ trợ Việt Nam Trực tuyến năm 2021 với chủ đề “Kết nối Doanh nghiệp Việt vào Chuỗi cung ứng toàn cầu: Cơ hội và Thách thức hậu Covid-19”. Các thông tin và tư liệu từ Diễn đàn sẽ được chia sẻ phi lợi nhuận nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp công nghiệp và công nghiệp hỗ trợ có thêm thông tin hữu ích và cơ hội kết nối kinh doanh để vượt qua khó khăn sau đại dịch. Đây cũng là một trong những hoạt động hỗ trợ dành riêng cho cộng đồng sản xuất Việt Nam, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ, nằm trong dự án Cộng đồng Sáng Kiến doanh nghiệp, trực thuộc các triển lãm quốc tế do Công ty Reed Tradex khởi xướng từ năm 2020.

Phát biểu tại sự kiện đặc biệt này Ông Vũ Trọng Tài, Tổng Giám đốc, Công ty Reed Tradex Việt Nam cho biết:

“Ngay trong đại dịch, Việt Nam tiếp tục được các định chế tài chính lớn đánh giá tích cực, ổn định, là điểm đến hấp dẫn trong chiến lược Trung Quốc + 1 của các doanh nghiệp toàn cầu. Đối với các nhà đầu tư nước ngoài, Việt Nam vẫn là thị trường tiềm năng với nhiều cơ hội trong lĩnh vực công nghiệp và công nghiệp hỗ trợ. Thông qua sự kết hợp của Reed Tradex và JETRO, với sự hỗ trợ của VIETRADE, lần đầu tiên 02 Triển lãm SIE & VME năm 2021 sẽ được tổ chức với cả hai hình thức trực tiếp và trực tuyến nhằm hỗ trợ đẩy mạnh việc chuyển giao công nghệ mới và mở rộng mạng lưới kinh doanh giữa doanh nghiệp trong và ngoài nước, đặc biệt là giữa doanh nghiệp Nhật Bản và doanh nghiệp Việt Nam.”

Ông Takeo Nakajima Trưởng đại diện Tổ chức Thúc đẩy Ngoại thương Nhật Bản (JETRO) tại Hà Nội chia sẻ:

“Theo khảo sát của JETRO, có gần 50% doanh nghiệp Nhật Bản đã và đang đầu tư vào Việt Nam trả lời rằng “muốn mở rộng hoạt động kinh doanh” trong thời gian 1 đến 2 năm tới, con số này tính trong phạm vi các nước ASEAN cũng thuộc top đầu. Triển lãm Công nghiệp Hỗ trợ Việt Nam – Nhật Bản” được tổ chức với mục đích nâng cao tỷ lệ nội địa hóa của doanh nghiệp Nhật Bản và cải thiện việc cung ứng linh kiện, phụ tùng. Tại 2 lần triển lãm trước (năm 2017 và năm 2019) được tổ chức ở Hà Nội đã có 136 doanh nghiệp Nhật Bản và Việt Nam tham gia với hơn 8500 vụ đàm phán thương mại, tổng giá trị của hợp đồng là 3.8 triệu USD. Năm 2021, phía doanh nghiệp Nhật Bản có 13 doanh nghiệp lớn và 7 doanh nghiệp vừa và nhỏ, hoạt động trong các lĩnh vực máy móc băng tải vận chuyển có (6 doanh nghiệp), điện, điện tử (4 doanh nghiệp) và các doanh nghiệp khác trong lĩnh vực sản xuất gia công (dập, khuôn, gia công mạ). Về phía doanh nghiệp Việt Nam chủ yếu là các doanh nghiệp có năng lực đã được đăng tải trong “Tuyển tập doanh nghiệp Việt Nam tiêu biểu trong lĩnh vực công nghiệp chế tạo” của JETRO, với 30 doanh nghiệp lần đầu tham gia. Do vậy, tại triển lãm lần này sẽ có sự góp mặt của nhiều doanh nghiệp xuất sắc và cả những doanh nghiệp mới của Việt Nam và Nhật Bản, hứa hẹn mang đến nhiều mối quan hệ hợp tác mới cho các doanh nghiệp.”


Ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (VIETRADE), Bộ Công Thương cũng cho rằng:

“Bộ Công Thương hiện đã và đang triển khai nhiều giải pháp đồng bộ hỗ trợ phát triển đầu tư, ứng dụng công nghệ, phát triển sản xuất công nghiệp hỗ trợ. Trong đó, việc tổ chức Triển lãm Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam – Nhật Bản do Cục XTTM phối hợp với Văn phòng JETRO tại Hà Nội có ý nghĩa quan trọng, hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam trong ngành tăng cường năng lực sản xuất và kết nối với các đối tác Nhật Bản. Triển lãm Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam – Nhật Bản lần thứ 9 tại Hà Nội sẽ được tổ chức cùng thời gian và địa điểm với Triển lãm Quốc tế về Công nghệ chế tạo phụ tùng công nghiệp tại Việt Nam 2021. Tôi tin tưởng rằng chuỗi sự kiện này sẽ là điểm nhấn, tích cực thúc đẩy hợp tác đầu tư, thương mại giữa Việt Nam và Nhật Bản trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ.”

PV
Share on Google Plus

0 nhận xét:

Post a Comment