Tập đoàn Alibaba tổ chức họp báo "Lễ hội Mua sắm Toàn cầu 11/11 năm 2020"

Tintuc - Tập đoàn Alibaba đã tổ chức buổi họp báo dành cho khu vực Châu Á Thái Bình Dương về Lễ hội Mua sắm Toàn cầu 11.11 năm 2020, tại Sheraton Grand Hangzhou Wetland Park Resort ở Hàng Châu, vào ngày 29 tháng 10, với sự tham gia trực tiếp cũng như trực tuyến từ khắp các thị trường trong khu vực.


Trong bài phát biểu chào mừng, Ông Chris Tung, Giám đốc Marketing, Tập đoàn Alibaba nhấn mạnh tầm quan trọng của việc nắm bắt các công nghệ kỹ thuật số tân tiến, và chia sẻ thêm về cách Alibaba đang giúp nhiều thương hiệu hơn - cả ở Trung Quốc đại lục và nước ngoài – nắm bắt cơ hội này cho dịp tham gia vào Lễ hội 11.11 năm nay, như:

Ra mắt nhiều thương hiệu và sản phẩm hơn: Lễ hội 11.11 năm nay sẽ có nhiều thương hiệu và sản phẩm ra mắt lần đầu trên nền tảng Taobao và Tmall, với hơn 2.600 thương hiệu mới từ nước ngoài, hơn hai triệu sản phẩm mới và 250.000 thương hiệu lần đầu tiên được giới thiệu tại Lễ hội trong năm nay. Các thương hiệu cao cấp nổi tiếng lần đầu tiên tham gia bao gồm Prada, Cartier, Montblanc, Piaget, Balenciaga và Chloé.

Phạm vi tiếp cận quốc tế rộng lớn hơn: Để mở rộng phạm vi tiếp cận quốc tế cho đợt bán hàng khuyến mại năm nay, nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới Kaola của Tập đoàn Alibaba sẽ tham gia Lễ hội 11.11, đem đến sự kết hợp Tmall Global + Kaola giới thiệu các sản phẩm đến từ 89 quốc gia và thị trường.

5 điểm nhấn mới đáng kỳ vọng

Sự tham gia toàn diện của các đơn vị kinh doanh trên toàn hệ sinh thái Alibaba: từ Alipay, Tmall Global, Fliggy và các nền tảng bán vé như Taopiaopiao và Damai, để cung cấp trải nghiệm mua sắm đầu-cuối liền mạch hơn.

Sự phát triển của lễ hội từ lễ hội 'đơn' thành lễ hội 'kép' trong năm nay: Với việc tăng gấp đôi các nền tảng tham gia (Taobao và Alipay), nhân đôi thời gian mua sắm (lần đầu tiên giai đoạn bán hàng khuyến mãi từ ngày 1 đến ngày 3 tháng 11 sắp tới được bổ sung, bên cạnh đợt khuyến mãi thông thường vào đúng ngày 11 tháng 11), một buổi dạ tiệc kép (Đại lễ Tmall 11.11 phát hình trực tiếp (livestream) vào ngày 31 tháng 10 và Dạ tiệc đếm ngược Tmall 11.11 vào ngày 10 tháng 11) – đồng nghĩa với việc nhân đôi cơ hội cho các thương hiệu và nhà bán hàng giới thiệu sản phẩm và câu chuyện của họ cũng như nhân đôi niềm vui cho người mua sắm trên toàn thế giới.

Tập trung vào tính chất Trẻ và Mới: Để đáp ứng tốt hơn cho người tiêu dùng Thế hệ Z, Lễ hội sẽ tập trung nhiều hơn vào thời trang đường phố và công nghệ, đồng thời các mặt hàng có giá trị lớn như ô tô và nhà ở cũng lần đầu tiên được cung cấp trên nền tảng. Phát hình trực tiếp (livestream) là trọng tâm và sẽ trở thành một trụ cột mạnh mẽ trong năm nay, với 60% phiên trên Taobao Live do người bán tự thực hiện. 300 người nổi tiếng và nghệ sĩ cũng sẽ tham gia vào các buổi livestream trong suốt thời gian Lễ hội.

Ông Alvin Liu, Chủ tịch Xuất Nhập Khẩu Tmall, tiếp tục chủ đề về tăng trưởng xuyên biên giới và cơ hội ngày càng lớn trong việc đáp ứng nhu cầu thương mại trực tuyến từ sự thay đổi cơ bản trong hành vi của người tiêu dùng.

Thay đổi thói quen tiêu dùng: Ngày càng có nhiều người tiêu dùng bắt đầu mua sắm trực tuyến và sẽ tiếp tục sử dụng kênh mua sắm này, và thói quen tiêu dùng này sẽ được tiếp tục ngay cả sau đại dịch.

Một ví dụ về điều này là Tổng giá trị hàng hóa (GMV) của Tmall Global, không bao gồm các đơn đặt hàng chưa thanh toán, đã tăng trưởng hơn 40% so với cùng kỳ năm ngoái từ tháng 4 đến tháng 6.

Sức mua hàng trực tuyến các sản phẩm nhập khẩu cũng tăng mạnh do ảnh hưởng của đại dịch đối với du lịch quốc tế.

Xu hướng tiêu dùng mới: Đại dịch đã làm thay đổi môi trường tiêu dùng, và tạo ra xu hướng tiêu dùng mới với sự tăng trưởng mạnh mẽ và bền vững, về nhu cầu của người tiêu dùng đối với các mặt hàng thiết yếu, đồ gia dụng và sinh hoạt, và các sản phẩm chăm sóc sức khỏe ngay cả sau khi tình hình đại dịch đã ổn định ở Trung Quốc.

Những điểm nhấn của Lễ hội 11/11

Nguồn cung mới: Hơn 1,2 triệu sản phẩm nhập khẩu mới sẽ được ra mắt, bao gồm cả những sản phẩm từ 2.600 thương hiệu nước ngoài lần đầu tiên tham gia vào Lễ hội 11.11. Một ví dụ là The Bravados, bộ phận quản lý thương hiệu và bán hàng của Tập đoàn Universal Music, vừa khai trương một cửa hàng trên Tmall Global với các sản phẩm đến từ các nghệ sĩ quốc tế hàng đầu như Tupac, Guns N’ Roses, The Rolling Stones, Bob Marley và Taylor Swift. 

Định dạng mới: Thông qua các buổi phát hình trực tiếp (livestream) từ kho, Tmall Global sẽ mang đến cho người tiêu dùng trải nghiệm mua sắm minh bạch, liền mạch và an toàn.

Hỗ trợ hậu cần logistics từ Cainiao để thực hiện các chuyến hàng xuyên biên giới.


Thị trường tiềm năng

Trung Quốc là thị trường tiêu dùng lớn nhất trên toàn cầu, trong đó các thương hiệu và hàng hóa quốc tế thu hút mạnh mẽ tầng lớp trung lưu mới của Trung Quốc. Đây là một thị trường trị giá nghìn tỷ Nhân dân tệ sẽ được số hóa. Năm ngoái, tổng giá trị hàng tiêu dùng nhập khẩu vào Trung Quốc là 1,5 nghìn tỷ NDT, tương đương hơn 200 tỷ USD, trong khi tỷ lệ người tiêu dùng mua sắm trực tuyến chỉ là 6%, cho thấy tiềm năng rất lớn cho thương mại điện tử xuyên biên giới.

Từ tháng 4 đến tháng 6 năm nay, Tmall Global và Koala, hai nền tảng lớn dành cho sản phẩm nhập khẩu thuộc Tập đoàn Alibaba, đã chiếm 63% thị phần của thị trường B2C (doanh nghiệp đến người tiêu dùng) xuyên biên giới tại Trung Quốc. 

Khai thác cơ hội cho các doanh nghiệp Đông Nam Á tại Lễ hội 11.11 này, Bà Jessica Liu, Đồng Chủ tịch kiêm Giám đốc Thương mại Khu vực của Tập đoàn Lazada đã chia sẻ về quy mô mà các thương hiệu địa phương sẽ tham gia Lễ hội Mua sắm Toàn cầu năm nay thông qua Lazada, cũng như hé lộ một số điểm nhấn mà người mua có thể mong đợi.

Hợp tác giữa thương hiệu và người bán rộng rãi hơn: Lễ hội năm nay sẽ tập trung mạnh mẽ hơn vào khu vực, với hơn 70 thương hiệu hợp tác với Lazada để tạo ra buổi giới thiệu thương hiệu trực quan vui nhộn, có các sản phẩm đặc trưng và nổi bật từ danh mục sản phẩm 11.11 độc quyền của họ. Hơn 350.000 người bán và thương hiệu trên toàn khu vực sẽ tham gia, bao gồm Lancôme, Under Armour, Swatch và Castrol, v.v. Lazada cũng đã công bố đại sứ thương hiệu Lazada khu vực đầu tiên của họ, nam diễn viên kiêm người mẫu Hàn Quốc, Lee Min Ho.

Nội dung giải trí mua sắm nâng cao: Bắt đầu từ ngày 1 tháng 11, Lazada sẽ tung ra trò chơi độc quyền dành cho Lễ hội 11.11 mới nhất trên khắp Đông Nam Á, Happy Bounce, trên nền tảng trò chơi trong ứng dụng LazGames. Người chơi có thể giành được xu và phiếu mua hàng của Lazada để sử dụng cho các giao dịch mua sắm của họ.

Super Show 11.11 thường niên: Cũng giống như đêm hội Gala show của Alibaba, Super Show 11.11 đặc trưng của Lazada sẽ quy tụ những người nổi tiếng và nghệ sĩ địa phương chào mừng Lễ hội 11.11 với một loạt các tiết mục biểu diễn. Người mua sắm sẽ có thể giành được các phiếu mua hàng độc quyền từ các phân đoạn riêng cho từng khu vực trong khi theo dõi chương trình.

Mạng lưới vận chuyển được kết nối: Toàn bộ mạng lưới vận chuyển của Lazada bao phủ 6 quốc gia trên khắp Đông Nam Á, với 30 trung tâm thực hiện, 45 đối tác, 17 trung tâm phân loại và 378 trung tâm trung chuyển. Để chuẩn bị cho khối lượng giao hàng lớn, Lazada có hơn 40.000 nhân viên kho hàng và hậu cần để hỗ trợ khối lượng đơn giao hàng nhiều hơn khoảng 20 lần so với thông thường từ hoạt động bán hàng trong nước và xuyên biên giới.

Về Lễ hội Mua sắm Toàn cầu 11.11

Ngày hội mua sắm toàn cầu 11.11 bắt đầu vào năm 2009 với sự tham gia của chỉ 27 người bán, là sự kiện để các doanh nghiệp và người tiêu dùng nâng cao nhận thức về giá trị của mua sắm trực tuyến. Hơn 250.000 thương hiệu sẽ tham gia vào sự kiện năm nay. Để có tin tức và cập nhật mới nhất về Lễ hội mua sắm toàn cầu 11.11 năm 2020, vui lòng truy cập: www.alizila.com

Theo TTVN
Share on Google Plus

0 nhận xét:

Post a Comment