Hồ Khanh tiết lộ nghệ sĩ nữ thoải mái thay đồ trước makeup, stylist giới tính thứ 3

Tintuc - Chuyên gia trang điểm Hồ Khanh cho biết nữ nghệ sĩ họ cảm thấy thoải mái và gần gũi, thậm chí có thể thay đồ trước mặt các makeup, stylist thuộc giới tính thứ 3 mà không có cảm giác ngại ngùng.

Lê Hoàng và Hồ Khanh có cuộc nói chuyện cởi mở về nghề trang điểm

Hồ Khanh là một trong những chuyên gia trang điểm thế hệ đầu tiên của showbiz Việt, từng cộng tác với cả 3 thế hệ ngôi sao: từ thời các nghệ sĩ Mưa bụi như Đình Văn, Tài Linh cho đến thời kì đỉnh cao của Bảo Yến, Nhã Phương, sau đó là chuyên gia trang điểm của những cái tên hàng đầu Đàm Vĩnh Hưng, Mỹ Tâm, Đan Trường, Cẩm Ly, Lệ Quyên và đặc biệt là Ý Lan khi mỗi lần danh ca hải ngoại xuất hiện tại Việt Nam. Hơn 20 năm “chinh chiến” cùng nghề đủ để Hồ Khanh trở thành một trong những cái tên không thể không nhắc đến trong “làng” giải trí Việt nói chung, làm đẹp nói riêng.

Trong buổi talkshow Chuyện Cuối Tuần, chủ đề “Vì sao chuyên gia trang điểm, stylist thuộc giới tính thứ 3” cùng đạo diễn Lê Hoàng, Hồ Khanh đã có những trao đổi về nghề trang điểm.

Mở đầu buổi nói chuyện, Lê Hoàng đặt vấn đề “Hồ Khanh không phải là người giấu giếm bản thân thuộc giới tính thứ ba vì ngày ngay chuyện kì thị giới tính là chuyện cũ, mọi người không còn băn khoăn hay thành kiến về nó”. Anh khen ngợi những người có khả năng đặc biệt về nghệ thuật, làm đẹp và kể tên những nhà thiết kế nổi tiếng hầu hết đều thuộc giới tính thứ 3.


Hồ Khanh cám ơn sự cởi mở của Lê Hoàng khi nêu ra vấn đề, về việc công chúng không còn nghĩ LGBT chỉ tập hợp những con người bệnh hoạn, mọi người đều đáng được hoan nghênh trong cuộc sống này.

Theo suy nghĩ của Hồ Khanh, người thuộc giới tính thứ 3 có hai dòng máu, mang khía cạnh nữ và nam, họ nhìn cái đẹp toàn diện hơn. Trong lĩnh vực make up đòi hỏi tính thẩm mỹ, tính phân tích của người đàn ông, kết hợp với bàn tay mềm mại của người phụ nữ. Nó còn đòi hỏi sự kiên nhẫn, tỉ mỉ. “Những người làm nghệ thuật thuộc giới tính thứ 3 yêu cái đẹp cũng như yêu chính bản thân mình. Họ thích cái đẹp mềm mại ví dụ như son phấn, màu sắc, vải vóc nên mong muốn được làm đẹp cho đời”.

Lê Hoàng chia sẻ trong giới nghệ thuật, những stylist, chuyên gia trang điểm thuộc giới tính thứ 3 khi làm việc với nghệ sĩ đều tạo cảm giác gần gũi như những người bạn, nên nhận được sự tin cậy lớn hơn mọi khoản thù lao. “Nghề make up còn có sự giao lưu, khi Hồ Khanh nói chuyện với người nổi tiếng thì sẽ dễ đồng cảm hơn một người nam. Người nổi tiếng hay nhận xét “chơi với những người giới tính thứ 3 dễ chịu vì sự ân cần, chu đáo, đối xử với họ ấm áp như mẹ, như chị, người diễn viên cảm thấy được sự gần gũi không thấy ở bất kì người con trai nào”, Lê Hoàng nói.


Hồ Khanh đồng tình với nhận định: “Tôi không xao động hay có cảm giác sinh lý khi gần gũi với người nổi tiếng. Khi tiếp xúc nghệ sĩ, tôi và họ tạo nên sự gần gũi, sự tin cậy như những người bạn. Có khi nghệ sĩ nữ họ tin tưởng, thoải mái thay đồ trước mặt tôi. Tôi thấy chuyện đó là hoàn toàn bình thường bởi vì người ta xem tôi như một bạn gái”.

Lê Hoàng kể câu chuyện từng chứng kiến: “Đoàn kịch nhiều người đi lưu diễn, 4 – 5 cô có thể ở cùng một chàng trai giới tính thứ 3, tôi ngạc nhiên nhưng họ không thấy vấn đề gì”. Lê Hoàng chia sẻ hiện nay những nghệ sĩ lớn, nổi tiếng ở Việt Nam và trên thế giới, họ thân thiết với chuyên gia trang điểm đến nỗi đi đâu cũng phải có người ấy. Ca sĩ nữ thuê phòng khách sạn thường để chuyên gia trang điểm là giới tính thứ 3 ở chung phòng, thân thiết như “chị em”.

“Khi nghệ sĩ được đặt niềm tin thì tính trung thành của các chuyên gia trang điểm rất cao. Cuộc sống mang đến nhiều áp lực nên họ tìm thấy một người bạn hợp tính, thì họ sẽ gắn bó lâu. Sự trung thành đó không có sự ghen tỵ, chỉ có sự hy sinh như một người ơn, một người bạn”, anh nói.

Lê Hoàng đặt vấn đề những nhà thiết kế với cây bút sáng tạo, họ không tiếp xúc giao lưu với nhiều người, họ có tưởng tượng vượt trội hầu như đều thuộc giới tính thứ 3. Hồ Khanh cho biết người thiết kế thời trang tạo nên cảm giác thoải mái, họ dễ dàng hiểu, thuận lợi khi làm việc và biết rõ tỷ lệ cơ thể của người nổi tiếng, kể cả những điểm nhạy cảm, khó đo nhất”.


Hồ Khanh kể nhiều học trò là “đàn ông thẳng” thường không thành công hơn giới tính thứ 3. Trong một lớp học, cùng bài tập thực hành nhưng các bạn giới tính thứ 3 lại trang trang điểm đẹp hơn, vẽ những đôi mắt ấn tượng, mượt mà, cuốn hút hơn. Anh cho rằng những bạn nam theo nghề trang điểm sẽ không thành công bằng người thuộc cộng đồng LGBT.

Tôi giảng dạy 10 năm, học trò rất nhiều đến nỗi tôi không nhớ hết nhưng đa số các bạn thành công trên lĩnh vực này thường là giới tính thứ ba, bởi người nam không ai chọn son phấn, hay sự mềm mại cho công việc, người ta sẽ chọn việc đúng với bản chất. Những bạn đàn ông có lượng khách riêng nhưng tác phẩm sẽ không có sự bay bổng hay thăng hoa”, anh nói. Khách hàng hay chọn chúng tôi để make up, cùng một gương mặt nhưng một người nữ hay người giới tính thứ 3 làm sẽ khác hẳn. Hồ Khanh tiết lộ khi trang điểm cô dâu, chú rể cũng không chấp nhận vợ mình được người đàn ông khác kề sát mặt trang điểm.


Hồ Khanh trăn trở khi theo nghề make up, anh không có một hội đoàn make up, các bạn tự học tự phát, có người chỉ học 1, 2 khóa nhưng tự cho mình là chuyên gia, chuyên viên. Anh muốn thống nhất lại có một hiệp hội mà vẫn còn nhiều khó khăn để thực hiện.

Hồ Khanh thú nhận thời anh ngày xưa, công chúng mang nhiều định kiến nhưng ngày nay mọi thứ đã thoáng hơn. Các bạn trẻ mới vào nghề xung quanh anh đã cởi mở hơn, họ tự do, thoải mái trong khi anh 20 năm trước khi mọi người nhắc đến giới tính, mặt anh sẽ “đỏ bừng bừng”. Những lúc ấy, gia đình, nhất là mẹ anh luôn cho anh niềm tin, nghị lực cuộc sống. Trong công việc, anh giải quyết vấn đề nhanh chóng, tự quyết định, đặt mình vào vị trí của khách hàng và tìm cách để giải quyết vấn đề, nên hay được các nghệ sĩ lớn ưu ái và tìm đến trang điểm.

Minh Hy/ Theo TTVN.
Share on Google Plus

0 nhận xét:

Post a Comment